MỤC LỤC
|
|
LỜI MỞ ĐẦU
|
CHƯƠNG I.
|
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỆ THỐNG CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CÔNG TY ĐẠI CHÚNG TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM
|
1.
|
Khái niệm công ty đại chúng và hệ thống chi tiêu giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
1.1.
|
Khái niệm công ty đại chúng
|
1.2.
|
Khái niệm hệ thống chi tiêu giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
2.
|
Vai trò của hệ thống chi tiêu giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
3.
|
Mục đích và yêu cầu xây dựng hệ thống chi tiêu giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
3.1.
|
Mục đích xây dựng hệ thống tiêu chí giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
3.2.
|
Yêu cầu xây dựng hệ thống chi tiêu giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
4.
|
Nội dung của hệ thống chi tiêu giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
4.1.
|
Giám sát về công bố thông tin
|
4.2.
|
Giám sát về tình hình hoạt động và tài chính
|
4.3.
|
Giám sát về những thông tin bất thường ảnh hưởng đến lợi ích của nhà đầu tư
|
4.4.
|
Giám sát công ty đại chúng bằng hệ thống quản trị công ty
|
5.
|
Kinh nghiệm quốc tế
|
5.1.
|
Tổng quan chung
|
5.2.
|
Thái Lan
|
5.3.
|
Malaysia
|
5.4.
|
Hàn Quốc
|
5.5.
|
Mỹ
|
CHƯƠNG II.
|
THỰC TRẠNG XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHỈ TIÊU GIÁM SÁT CÔNG TY ĐẠI CHÚNG TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM
|
1.
|
Thực trạng khuôn khổ pháp luật
|
1.1.
|
Những quy định liên quan đến hệ thống chi tiêu giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
1.2.
|
Giám sát công bố thông tin của công ty đại chúng
|
1.3.
|
Giám sát tình hình tài chính của công ty đại chúng
|
1.4.
|
Giám sát quản trị công ty
|
1.5.
|
Các chế tài
|
2.
|
Thực trạng thực hiện hệ thống chi tiêu giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
2.2.
|
Tình hình thực hiện hệ thống chi tiêu giám sát công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
2.3.
|
Thực trạng về quản lý, giám sát công ty đại chúng tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
|
CHƯƠNG III.
|
ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP VÀ CÁC ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CÔNG TY ĐẠI CHÚNG TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM
|
1.
|
Sự cần thiết và định hướng xây dựng hệ thống chi tiêu đánh giá công ty đại cúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
1.1.
|
Sự cần thiết phải xây dựng hệ thống chi tiêu đánh giá công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
1.2.
|
Định hướng xây dựng hệ thống chi tiêu đánh giá công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
2.
|
Cơ sở nguyên tắc xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
3.
|
Các kiến nghị và giải pháp xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán Việt Nam
|
4.
|
Điều kiện xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá công ty đại chúng hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán Việt Nam
|